top of page

3 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI TRANG TRÍ NỘI THẤT

Bên cạnh việc thiết kế nhà đẹp thì trang trí nội thất cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp đến thẩm mỹ của ngôi nhà. Vậy nên, nếu bạn đang trong quá trình lên kế hoạch sắp xếp và bài trí đồ nội thất, đừng mắc phải các sai lầm thường gặp sau đây nhé!


Dự án PN House - designed by CELLSIOS


1. Không lên kế hoạch cụ thể trước khi mua đồ nội thất


Thông thường, khi gia chủ tự trang trí mà không sử dụng các dịch vụ thiết kế nội thất, họ thường mua ngẫu hứng theo sở thích mà không có sự tính toán kỹ lưỡng. Do đó, rất khó để có thể xây dựng nên một tổng thể hợp lý cho ngôi nhà.


Vậy nên, sẽ rất dễ dẫn đến 2 trường hợp, hoặc là ôm đồm quá nhiều nội thất, hoặc là lãng phí quá nhiều không gian trống.



Không lên kế hoạch cụ thể trước khi mua nội thất trang trí là điều đầu tiên bạn cần lưu ý


Trường hợp nếu mua quá ít đồ nội thất, tổng thể sẽ mang lại cảm giác trống trải và thiếu tiện nghi. Thêm nữa, nếu bạn không thuộc trường phái minimalism, bạn sẽ cảm thấy căn nhà của mình thật đơn điệu và tẻ nhạt.


Còn ngược lại, trong trường hợp bạn mua quá nhiều đồ nội thất, bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu chỗ để đặt đồ đạc. Hoặc nếu có, cũng sẽ rất chật chội, khó di chuyển, khiến căn nhà của bạn sẽ trở nên ngột ngạt, tù túng.



Trang trí nội thất khoa học và hợp lý mang lại một tổng thể vô cùng thẩm mỹ


Và bạn biết không, một ngôi nhà quá nhiều đồ đạc cũng là một trong những lý do làm gia tăng stress và giảm chất lượng giấc ngủ đấy.


2. Lựa chọn kích thước nội thất không phù hợp


Việc lựa chọn nội thất không phù hợp này có thể là hệ quả của mục trên, hoặc không. Dù sao, đây vẫn là một trong những sai lầm cần tránh nếu bạn không muốn ngôi nhà của mình trở nên cồng kềnh, mất cân đối.



Và tỷ lệ - là thứ bạn cần phải đặc biệt lưu ý nếu không muốn điều đó xảy ra.


Tỷ lệ là yếu tố quan trọng cần lưu ý hàng đầu khi trang trí nội thất


Vì vậy, cần xem xét và cân nhắc cẩn thận để chọn đồ trang trí nội thất có kích thước phù hợp với diện tích để tránh phá vỡ sự cân bằng và hài hoà của bố cục không gian.


Chẳng hạn như việc phô bày một bộ sofa cỡ đại thật hoành tráng giữa phòng khách với diện tích khiêm tốn sẽ chẳng khiến căn phòng trở nên sang trọng hay đẳng cấp mà ngược lại còn gây ra cảm giác nặng nề và chật chội.

Một số chi tiết đáng chú ý như:

  • Giường quá to hoặc quá nhỏ

  • Tủ đặt đầu giường quá cao hoặc quá thấp

  • Rèm cửa quá mỏng hoặc quá dày


3. Tham quá nhiều phong cách thiết kế và đồ nội thất


Cuối cùng, một lỗi mà mọi người cũng rất hay mắc phải đó là không đồng bộ phong cách thiết kế và lạm dụng quá nhiều đồ trang trí nội thất.


Khi trang trí nội thất cần xem xét tính liên kết giữa các chi tiết


Bởi không phải ai cũng có một nhận định rõ ràng về các phong cách thiết kế nội thất. Vì vậy, đa số họ đều trang trí rất tuỳ hứng, gây ra tình trạng rời rạc, thiếu đồng nhất và thiếu tính liên kết giữa các phần tử trong căn phòng.



Thêm vào đó, lạm dụng đồ trang trí nội thất cũng góp phần khiến không gian trở nên lộn xộn, rối rắm và nhất là còn khiến “ăn thịt" diện tích.


Vậy nên, khi diện tích không gian hạn hẹp thì bạn càng cần phải tiết chế việc sử dụng màu sắc và đồ đạc trong trang trí.


4. Lời kết


Quá trình sắp xếp và bài trí đồ nội thất sao cho thật đẹp mắt chưa bao giờ là dễ dàng, CELLSIOS hi vọng các kinh nghiệm chia sẻ trên sẽ giúp bạn bớt đi phần nào khó khăn khi trang trí nội thất cho tổ ấm của mình và gia đình thân yêu.


Còn nếu bạn đã có ý tưởng nhưng không tự tin để hiện thực hoá nó một mình, đừng ngần ngại gửi gắm ngôi nhà lý tưởng của bạn cho chúng tôi qua số Hotline 0937 721 222.


bottom of page