top of page

ĐIỂM DANH CÁC PHONG CÁCH NỘI THẤT - THIẾT KẾ NỘI THẤT CÓ THỰC SỰ CẦN THIẾT?

Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn các phong cách nội thất thịnh hành nhất hiện nay và trả lời cho câu hỏi "Tại sao phải thiết kế nội thất?"


1. Thiết kế nội thất là gì? Thiết kế nội thất tiếng Anh là gì?


Thiết kế nội thất được gọi là interior design trong tiếng Anh


Thiết kế nội thất trong tiếng Anh được gọi là “interior design". Đây là quá trình nghiên cứu, xem xét, tính toán kỹ lưỡng và lên kế hoạch bố trí, sắp đặt các đồ nội thất và vật trang trí trong một không gian.



Tận dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp cùng các yếu tố vật liệu, màu sắc và công nghệ để tạo ra một môi trường sống hài hoà, thẩm mỹ và tiện ích nhất cho gia chủ.


2. Điểm danh các phong cách thiết kế nội thất thịnh hành nhất hiện nay


Một góc nhỏ thuộc phong cách minimalism được thiết kế bởi CELLSIOS


2.1 Phong cách nội thất Minimalism


Hãy nhớ lại lần gần nhất bạn bước vào một căn phòng rộng rãi, gọn gàng và thông thoáng, bạn có cảm thấy thoải mái và thư giãn không?


Nếu câu trả lời là “Có" thì rất có thể bạn đã là một fan chân chính của phong cách nội thất Minimalism hay còn gọi là Minimalist Style mà bạn không hề hay biết!


Hình ảnh minh hoạ cho phong cách nội thất minimalism được lấy từ dự án DP House - thiết kế bởi CELLSIOS


Đây là một phong cách nội thất hiện đại tối giản đang ngày càng được áp dụng phổ biến trong thiết kế kiến trúc và nội thất. Bằng cách sử dụng những gam màu trung tính, những vật liệu đơn sắc cùng những đường nét tinh giản, Minimalism mang đến cho không gian sống của bạn một dáng vẻ đầy thanh thoát và sang trọng.


Không gian sống thanh thoát với gam màu đơn sắc kết hợp màu xanh của thiên nhiên


Một trong những phần quan trọng khi định hình phong cách Minimalism - thiết kế nội thất tối giản là bạn phải giản lược đến mức tối thiểu các đồ nội thất và các chi tiết trang trí, kể cả là màu sắc sử dụng trong ngôi nhà cũng phải tiết chế hết sức có thể.


Đồ nội thất trang trí được sử dụng chủ yếu là các gam màu trung tính, nhã nhặn


Đọc đến đây chắc hẳn sẽ có nhiều luồng suy nghĩ cho rằng một ngôi nhà quá trống trải và đơn điệu như vậy ắt sẽ rất khô khan và lạnh lẽo. Thế nhưng, đây lại là một trong số các phong cách thiết kế nội thất hiện nay vô cùng thịnh hành ở hầu hết các nước Châu Âu - nơi được xem là “cái nôi” của ngành nội thất thế giới và được rất nhiều người trong giới nghệ thuật và sáng tạo lựa chọn.


Tại sao lại như vậy?



Phong cách thiết kế nội thất kiến trúc Minimalism vô cùng thịnh hành ở các nước Châu Âu


Điều này có thể được giải thích rằng, hiện nay, chúng ta đang phải quay cuồng với nhịp sống hối hả, tấp nập của thời đại, hàng tá công việc rối rắm phải giải quyết mỗi ngày và hàng trăm gánh nặng, hàng ngàn áp lực đổ lên vai mà không thể nào gọi tên.


Vậy nên khi trở về nhà sau một ngày dài mệt mỏi, thoát khỏi thế giới phức tạp bên ngoài, tất cả những gì chúng ta cần là một ngôi nhà bão dừng sau cánh cửa, một không gian thoáng đãng tràn ngập ánh sáng ấm áp bao quanh như dịu dàng vỗ về lấy tâm hồn.



Chiêm ngưỡng nghệ thuật từ sự tối giản


Nghệ thuật kiến trúc Minimalism chính là một thứ như vậy, chúng hướng đến giá trị tinh tế từ sự tối giản, lấy tiêu chí tinh gọn làm cốt lõi, từ đó tôn vinh lên nét đẹp chân phương nhất. Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng làm yếu tố thẩm mỹ, “tưới lên" khắp từng khoảng không gian trong ngôi nhà.


Sự tối giản và ngăn nắp giúp vỗ về tâm trạng hiệu quả


Giờ đây, không còn là câu chuyện của đồ đạc hay vật trang trí mà chỉ có những tia sáng len lỏi trong không gian, chạm đến những tầng xúc cảm thư thái nhất tận sâu trong tiềm thức.


2.2 Phong cách nội thất Bắc Âu (Scandinavian)


Nếu bạn là người yêu thích không gian sống đơn giản, chỉ tập trung vào những thứ thiết yếu nhưng vẫn đảm bảo dung hoà với “cái nghệ” của nội thất thì phong cách Bắc Âu Scandinavian chính xác là dành cho bạn.


Nội thất phong cách Scandinavian sở hữu nét đẹp của sự tự do, phóng khoáng, và cái tên này cũng bắt nguồn từ bán đảo Scandinavian - là một phần lục địa nhỏ của thế giới.


Bạn có từng mường tượng về một không gian sống mang đậm hơi thở của sự ấm cúng, những đồ nội thất là thảm, gấm nỉ dày dặn và lò sưởi?


Có lẽ, Scandinavian là một trong các phong cách nội thất quy tụ 3 yếu tố thẩm mỹ, tinh giản và tiện dụng.


Lối thiết kế tối giản, liệu có đơn điệu?


Không rườm rà chính là cụm từ chính xác hơn để miêu tả phong cách này. Không gian của bạn sẽ trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn khi bố trí tối giản các đồ dùng, dụng cụ.


Ưu tiên những đồ vật có công năng và thực sự cần thiết, phong cách thiết kế nội thất Scandinavian nhanh chóng chinh phục được những trái tim hướng tới vẻ đẹp không cầu kỳ mà dứt khoát nhưng chẳng kém phần cuốn hút.


2.3 Phong cách nội thất Châu Âu


Phòng khách được thiết kế theo phong cách nội thất Châu Âu sang trọng


Bạn cảm thấy thế nào khi đứng giữa một không gian cao cấp, nơi có những thiết bị nội thất thông minh, những đường cong hoàn hảo không điểm chết?



Thiết kế nội thất phong cách Châu Âu giúp tổng thể toát lên vẻ đẹp của sự đẳng cấp


Phong cách nội thất Châu Âu là sự hoà quyện hoàn hảo giữa những đường cong mềm mại và nghệ thuật sắp đặt layer. Nếu bạn luôn kiếm tìm cho mình một thứ gì đó tinh tế, hiện đại và tươi sáng, thiết kế nội thất phong cách Châu Âu hứa hẹn mang tới những giá trị thẩm mỹ đầy tiềm năng.



Phong cách nội thất Châu Âu dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp hiện đại, tinh tế


Những món đồ nội thất phong cách Châu Âu thường ưu tiên gam trắng sáng, vàng đồng và cẩm thạch. Phong cách nội thất Châu Âu được kiến tạo với đa chọn lựa.


Sự hoà quyện giữa các gam màu trắng sáng, vàng đồng và đá cẩm thạch


Đó có thể là sự cổ điển mang tới cảm giác hào sảng đầy quyền quý. Cũng có thể là kiểu Châu Âu hiện đại thoáng đãng và hài hoà với tổng thể. Hay là phong cách cao cấp với sự đầu tư cực khủng và nghiên cứu kỹ lưỡng.




Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách Châu Âu


Người chiêm ngưỡng sẽ khó có thể kiềm lòng trước nét đẹp quyến rũ khó cưỡng của chiều sâu không gian. Những lớp layer hoàn hảo khó tin với sự phân chia đầy tinh tế về cả không gian lẫn màu sắc.




Tone màu trang nhã cùng những đường nét mềm mại của phong cách Châu Âu


Ngay cả khi thế giới ngoài kia có mệt mỏi, chán chường cỡ nào thì khi về với ngôi nhà này, mọi nhàm chán, tẻ nhạt dường như tan biến hết. Chiều sâu của không gian liệu có phải là cái vô tận của gu thẩm mỹ đỉnh cao, thời thượng?


2.4 Phong cách nội thất Nhật Bản



Một góc trong dự án MK House by CELLSIOS được thiết kế theo phong cách Nhật Bản


Từ lâu, thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản đã mang cho mình một dấu ấn rất riêng, không trộn lẫn với bất kỳ nét đẹp nào trên thị trường nội thất đầy đa dạng này.



Tone màu ấm áp thường thấy trong các dự án phong cách Nhật Bản


Trước hết, phải kể đến sự thân thiện với môi trường của các món đồ nội thất trong phong cách này. Thay vì lựa chọn những đồ thủ công mỹ nghệ cao cấp, những không gian Nhật Bản lại chuộng vật liệu gỗ như thông, nứa, tùng.



Thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản rất chuộng các vật liệu gỗ


Nói về nội thất phong cách Nhật Bản, bàn trà nhỏ xinh và chiếu Tatami được làm từ rơm khô với độ đàn hồi và khả năng cách nhiệt tốt chính là tâm điểm. Chắc chắn rồi, không gian xanh với những chậu bonsai cũng là một phần không thể tách rời.







Tone gỗ trầm ấm trong phòng ngủ mang cảm giác ấm áp cho gia chủ


Bạn có phải một người yêu thích vẻ đẹp tinh tế và tiện lợi? Sẽ ra sao nếu không gian sống của bạn bừa bộn và ngột ngạt?


Không có gì bàn cãi khi thiết kế nội thất Nhật Bản dành cho những ai yêu thích một không gian thông thoáng, gọn gàng. Thiết kế tối giản, những vật dụng tự nhiên với màu sắc ấm cúng sẽ làm toát lên vẻ đẹp đầy trang nhã và ấn tượng.




Thiết kế nội thất Nhật Bản rất phù hợp cho những ai yêu vẻ đẹp thông thoáng gọn gàng


Ngoài ra, phong cách nội thất Nhật Bản còn được ưu tiên với diện tích xây dựng khiêm tốn. Bạn sẽ sở hữu một không gian sống độc đáo, khác biệt khi lựa chọn cách thiết kế này. Bạn cũng hoàn toàn có thể biến tấu chúng theo nhiều kiểu để mang dấu ấn cá nhân của chính mình.


2.5 Phong cách nội thất Hàn Quốc


Một dự án nhà phố theo phong cách Hàn Quốc được thiết kế bởi CELLSIOS


Những thước phim Hàn lãng mạn, những bản nhạc K-Pop tạo nên nhiều làn sóng toàn cầu, liệu có phải là tín hiệu để nhận biết đặc trưng của phong cách nội thất Hàn Quốc?



Các gam màu trung tính hoà quyện vào nhau tạo nên nét đặc trưng của phong cách này


Phong cách thiết kế Hàn Quốc chủ yếu tận dụng các gam màu sáng như trắng, sữa nâu và vàng nhạt. Có lẽ, xứ Kim Chi đã tạo dấu ấn riêng với cái đẹp mềm mại, nhẹ nhàng và tao nhã, hiện diện trong cả phong cách thiết kế nội thất.


Đây cũng là tone màu thường sử dụng cho phòng ngủ để tạo cảm giác ấm cúng


Khá giống người Nhật Bản, người Hàn Quốc cũng rất chuộng các đồ dùng làm từ vật liệu thiên nhiên như gỗ, đá,... Có lẽ, cái đẹp mà phong cách này sở hữu sẽ rất phù hợp với những người chuộng sự ngọt ngào, trang nhã và ngăn nắp.


Phong cách thiết kế nội thất kiểu Hàn Quốc rất chuộng các vật liệu như gỗ, đá,...


2.6 Phong cách nội thất Rustic


Bạn đang tìm kiếm một phong cách nội thất mộc mạc, tinh tế? Vậy thì phong cách thiết kế nội thất Rustic rất có thể sẽ phù hợp với bạn đấy!



Phòng ngủ phong cách nội thất Rustic được thiết kế theo lối không gian mở


Trong guồng sống hối hả hiện nay, ai trong chúng ta cũng sẽ cần những khoảng lặng. Ta tìm về những điều bình dị và yên tĩnh như tạm “trốn chạy” khỏi nhịp đời cuồng quay. Rustic là sự kết hợp giữa đá với gỗ thô, bởi vậy màu chủ đạo thường khá trầm.


Tone màu chủ đạo của phong cách thiết kế nội thất Rustic thường khá trầm


Rustic có thể đi theo lối cổ điển, cũng có thể là hiện đại hay pha chút vintage. Nội thất Rustic thường nguyên bản và được bài trí một cách đầy tinh tế.


Vẻ đẹp cổ điển pha lẫn hiện đại vừa nhẹ nhàng trang nhã, vừa tinh tế sang trọng


2.7 Phong cách nội thất Wabi Sabi


Nói về phong cách nội thất Wabi Sabi, chúng ta thường nhớ ngay tới vẻ đẹp của sự không hoàn hảo. Tại sao ư?



Đa phần các thiết kế đều mang cho mình đích đến của sự hoàn thiện và chuyên nghiệp. Thế nhưng Wabi Sabi lại tìm kiếm vẻ đẹp trong chính những điều không hoàn hảo ấy.


Phong cách này có thể nhìn thấy những thứ tưởng chừng cũ kỹ, có thể vứt đi lại đẹp một cách lạ thường. Tuy nhiên, không đồng nghĩa với sự lộn xộn, Wabi Sabi luôn biết cách lựa chọn thẩm mỹ có mục đích.



Phong cách này đề cao sự đơn giản, tính bền bỉ và hữu dụng của đồ vật. Những vật dụng tự nhiên khi được hoà trong Wabi Sabi sẽ mang cái đẹp nguyên sơ ban đầu. Tựa như sự trân trọng của con người với những điều nhỏ bé nhất trong cuộc sống.


2.8 Phong cách nội thất Retro



Bạn có từng bị thôi thúc với “nhịp chạy” của cuộc sống hiện đại? Và một lúc nào đó, bạn bỗng bình tâm và tìm kiếm về một khung cảnh hoài cổ, yên bình.



Thổi hồn vào phong cách nội thất Retro là sự kết hợp giữa gam màu đậm và gam màu sáng. Những đồ dùng gợi nhớ kỷ niệm xưa kia bao phủ toàn không gian, gợi cho người ta cái cảm giác lâng lâng, vừa nhớ nhung, cũng vừa mới mẻ vì từ lâu chưa được quay về.



Phong cách retro trong nội thất tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, “chất liệu” của phong cách này chính là cách phối màu. Giờ đây, Retro đã trở nên đa dạng hơn nhờ sự sáng tạo không giới hạn của các kiến trúc sư.


2.9 Phong cách nội thất Indochine (Đông Dương)


Một trong những phong cách thiết kế nội thất nổi tiếng với vẻ đẹp sang trọng và tinh tế, không thể bỏ sót Indochine, hay còn gọi là phong cách nội thất Đông Dương.


Phong cách này gắn liền với những gam màu trung tính, các chất liệu được phối một cách linh hoạt.


Trong đó, những món đồ thường có nhiều kiểu hoạ tiết khác nhau, mang tới tổng thể đậm nét Á Đông. Gần gũi, giản dị toát lên từ phong cách này gợi lên hình ảnh về một cô gái mang sức sống tươi trẻ và nồng nàn.


2.10 Phong cách nội thất Tropical


Phong cách nhiệt đới Tropical được lấy cảm hứng từ miền nhiệt đới mang màu xanh bất tận của rừng núi, biển cả,... Bạn sẽ có cho mình một hòn đảo thanh bình nếu hướng không gian sống của mình theo phong cách này.



Thiết kế kiểu Tropical mang cho người ta những giây phút thư thái, gần gũi với màu chủ đạo là xanh.


Tuy nhiên, khi phong cách này được áp dụng ở Việt Nam, người ta đã nhấn nhá khéo léo với những gam màu khác để dung hoà được nhiều yếu tố khác nhau nhưng vẫn giữ được cái cốt lõi của Tropical.


2.11 Phong cách nội thất Bohemian


Rạo rực, nóng bỏng và nổi bật chính là những tính từ để miêu tả phong cách Bohemian nội thất. Những gam màu nóng như cam, đỏ, vàng,... được kết hợp đầy khéo léo tạo nên vẻ đẹp hoang dã, đầy sức hút.


Cách sắp xếp nội thất theo Bohemian cũng thể hiện cái đẹp của sự tự do, phóng khoáng. Đặc trưng của Bohemian chính là những tấm thảm, rèm cửa, khăn trải sofa mang hoạ tiết độc đáo.


3. Những mẫu thiết kế nội thất hiện đại mang lại không gian sống đẳng cấp


Đại diện cho gu thẩm mỹ, độ chịu chơi và phong cách của gia chủ, không gian sống hiện lên trong vô vàn sắc thái.


3.1 Thiết kế chung cư


Đặc điểm của xu hướng thiết kế nội thất chung cư là vẻ đẹp thẩm mỹ, tiết kiệm diện tích không gian, làm toát lên cái đẹp sang trọng và thời thượng.




Thiết kế nội thất chung cư có thể mang màu của cổ điển, hiện đại hoặc phong cách Châu Âu, Bắc Âu. Khi thi công theo kiểu thiết kế này, cần đảm bảo được tính thống nhất của nội thất.




3.2 Thiết kế nhà phố


Thay vì hoa mỹ màu mè, cách thiết kế nội thất nhà phố lại tập trung chủ yếu vào công năng. Không có những đường nét hoạ tiết rườm rà, nội thất nhà phố khá đơn giản, mang màu trung tính.





Nhà phố toát lên cái trẻ trung, sự cân đối và hài hoà giữa các đồ dùng trong không gian.



3.3 Thiết kế nhà cấp 4


Không gian nhà cấp 4 rất trọng sự tiện lợi trong quá trình sinh hoạt. Để thiết kế nhà đẹp, những món đồ nội thất cần được sắp xếp hết sức tinh tế.


Với kiểu nhà thấp tầng, mái ngói như nhà cấp 4, các kiến trúc sư thường thiết kế phòng khách chính giữa ngôi nhà và lối đi lên ở bên cạnh. Kiểu nhà này đem lại sự gần gũi, thoải mái thay vì cầu kỳ, tỉ mỉ.


3.4 Thiết kế resort nghỉ dưỡng



Hình ảnh thuộc dự án SM Resort tại Mũi Né - Phan Thiết, designed by CELLSIOS


Những không gian resort nghỉ dưỡng trước hết đều đặt cảm giác thoải mái, thư giãn lên hàng đầu. Dù bạn xây dựng với mục đích kinh doanh hay chỉ gia đình tận hưởng thì đây cũng là nét đặc trưng của phong cách nội thất resort nghỉ dưỡng.



Với tone màu gỗ chủ đạo, khu resort nghỉ dưỡng khoác lên một vẻ ấm cúng như là nhà


Loại hình này rất phổ biến, nội thất chất lượng cao cấp, bao gồm đầy đủ tiện nghi cho khách du lịch nghỉ dưỡng.


Một vài góc nhỏ trong dự án khu resort


3.5 Thiết kế văn phòng


Không gian văn phòng là nơi để dành cho những cuộc gặp gỡ, trò chuyện về công việc. Chính vì vậy phải đảm bảo được sự linh hoạt trong tiện ích, kiểu cách phải đơn giản và lịch sự.



Vì không gian phục vụ cho nhu cầu công việc nên nội thất thường đa năng để trở nên tiện dụng và năng suất hơn cho mọi người.



Thiết kế thông thoáng, tạo nên nhiều nguồn cảm hứng bất tận và thúc đẩy sự tập trung cho mọi người trong quá trình làm việc.



3.6 Thiết kế khách sạn


Rất nhiều gia đình chuộng kiểu thiết kế này bởi nội thất khách sạn có cho mình những nguyên tắc riêng, vô cùng khác biệt.



Để xây dựng một không gian đúng chuẩn khách sạn, các kiến trúc sư phải đo lường kỹ lưỡng để đảm bảo tỷ lệ vàng. Nội thất, thiết bị phải đồng bộ và công năng đa dạng.



3.7 Thiết kế biệt thự


Bạn có từng oà lên vì choáng ngợp một không gian biệt thự nào đó chưa? Thiết kế biệt thự được cho là một trong những công trình vô cùng chỉn chu và tỉ mỉ để có thể toát lên được trọn vẻ xa hoa và sang trọng.





Có nhiều người bị rung động bởi một căn biệt thự cổ lộng lẫy, hay một căn biệt thự đơn giản và hiện đại. Tuy nhiên, cái hồn của không gian biệt thự nằm ở nội thất và cách sắp xếp để tạo nên vẻ đẹp ấn tượng, khác biệt.


3.8 Thiết kế nhà hàng


Bạn có biết, thiết kế không gian ảnh hưởng nhiều nhất tới quyết định của khách hàng trong giai đoạn đầu khi chọn địa điểm ăn uống?



Thiết kế nội thất nhà hàng tuỳ vào phong cách nhà hàng mà bạn lựa chọn là Nhật Bản, kiểu Âu, HongKong hay Indochine. Ngoài ra còn phụ thuộc vào kiểu nhà hàng mà bạn kinh doanh là buffet, chọn món, gọi theo set hay cửa hàng ăn nhanh.



Tuy nhiên dù hướng tới kiểu sắp xếp nào thì nội thất nhà hàng cũng phải đảm bảo tiêu chí chất lượng, thẩm mỹ để khách hàng cảm thấy thoải mái khi ăn uống. Cũng như toát lên độ tin cậy của nhà hàng bạn.


3.9 Thiết kế quán cafe


Khi thiết kế quán cafe, điều quan trọng cần đặc biệt lưu ý đó là tính toán bố trí khu vực pha chế, khu vực dùng đồ uống và quầy thu ngân sao cho quá trình phục vụ khách hàng được thuận tiện nhất.


Bên cạnh đó, thiết kế cũng cần phải phù hợp với tệp khách hàng của quán. Ví dụ, nếu thiết kế quán cafe phục vụ các bạn học sinh, sinh viên thì cần không gian rộng rãi và đầy đủ tiện nghi để họ có thể thoải mái học tập và làm việc tại đó.


4. Dịch vụ thiết kế nội thất có thực sự cần thiết hay không?


Nhà là nơi để ta quay về sau những bộn bề của cuộc sống. Bởi vậy mà không gian sống ảnh hưởng rất nhiều tới năng lượng của chúng ta.



Và thiết kế nội thất - là một phần không thể bỏ qua để giúp ngôi nhà của bạn trở nên tối ưu nhất.



Sau đây là 7 câu trả lời cho câu hỏi “Thiết kế nội thất sẽ mang lại lợi ích gì cho tổ ấm của bạn?”


4.1 Tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian thi công


Đa số mọi người ban đầu đều e ngại khi nghe đến việc phải chi một số tiền không nhỏ cho thiết kế nội thất.


Vừa tốn phí thi công, lại còn tốn thêm phí thiết kế, sao gọi là tiết kiệm?



Thế nhưng, chỉ khi trải qua thực tế mới biết, mặc dù đã chuẩn bị sẵn chi phí dự trù nhưng trong quá trình thi công, sẽ có những chi phí phát sinh mà bạn không thể lường trước được. Và con số đó dựa trên trung bình thực tế rơi vào tầm 150% - 200%.


Bạn không ngờ tới đúng không?


Bởi vì khi tự thiết kế, bạn phải tự tay chọn từng món đồ nội thất với hàng chục chất liệu, hàng trăm màu sắc và hàng nghìn kiểu dáng khác nhau


.


Với con mắt của một người bình thường, chúng ta đương nhiên sẽ chỉ mua theo sở thích, cái nào thấy đẹp, vừa mắt thì mua mà không biết được kích thước của đồ đạc có phù hợp với tổng thể ngôi nhà hay không, hay màu sắc khi nhìn ở showroom khác mua về nhà lại khác,...


Vì vậy, quá trình mua đi đổi lại sẽ vừa làm phát sinh chi phí, vừa mất thời gian vừa khiến gia chủ mệt mỏi và stress. Chưa kể, việc tự mua sắm tuỳ hứng mà không có kế hoạch cụ thể cũng sẽ dễ dẫn đến phá vỡ chi phí dự trù.


Vậy nên, việc chi tiền để thuê đơn vị thiết kế là vô cùng cần thiết. Bởi khi có sự hỗ trợ tư vấn và tính toán kỹ lưỡng từ công ty thiết kế nội thất, bạn sẽ có thể chủ động khống chế chi phí phát sinh và tiết kiệm thời gian một cách hiệu quả nhất.


Theo các số liệu trung bình thực tế cho thấy, chỉ cần bỏ ra khoảng 5% tổng chi phí cho dịch vụ thiết kế nội thất và kiến trúc, bạn đã có thể tiết kiệm ít nhất 50% chi phí phát sinh.


4.2 Nâng tầm thẩm mỹ, nâng tầm cuộc sống


Không có một công thức nào áp dụng cho tất cả mọi trường hợp. Cũng như không có một bản thiết kế nào áp dụng cho tất cả mọi không gian.


Vậy nên, lợi ích thứ hai - Thiết kế nội thất sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa không gian sống, đưa ra những giải pháp khắc phục những nhược điểm và góc chết, đảm bảo cái nhìn tổng thể được thẩm mỹ và thống nhất.



Không những vậy, công năng vật dụng cũng được khai thác một cách triệt để và tối ưu để đem lại hiệu suất cao nhất.


Chúng tôi cũng sẽ tư vấn và đưa ra những lời khuyên cho các vấn đề cụ thể trong tương lai, giúp bạn tiết kiệm đáng kể các chi phí thay thế về sau và cũng như là hạn chế ảnh hưởng cấu trúc nhà.


Tất cả những điều này chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác so với khi bạn sử dụng những phương án thiết kế được bàn giao sẵn hoặc tự làm theo lối thiết kế phổ biến thông thường của các nhóm thợ thi công.


4.3 Bảo đảm an toàn và tiện nghi cho người già và trẻ nhỏ


Lợi ích thứ ba, cũng là một lợi ích vô cùng quan trọng và cần thiết khi thiết kế nhà cho gia đình có từ hai thế hệ trở lên.


Ở trường hợp này, nếu bạn lựa chọn đúng công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp, họ sẽ lên kế hoạch cụ thể để tính toán từng chi tiết nhỏ trong ngôi nhà, đảm bảo an toàn cho mọi thành viên.


Ví dụ như nền sẽ sử dụng những vật liệu nào để ít trơn trượt, khoảng cách giữa các bậc cầu thang bao nhiêu là hợp lý, bồn rửa mặt sẽ cao tầm nào, hay ở những góc nào sẽ bố trí chỗ vịn tay,...


Và nếu gia đình bạn có con nhỏ, họ cũng sẽ tính toán để căn phòng sẽ cùng lớn lên với chúng như thế nào để hạn chế việc sửa chữa, thay thế nhất có thể.


4.4 Cá nhân hoá phong cách - Tôn vinh cá tính riêng biệt của gia chủ


Và điều cuối cùng, một dự án được “custom” và “đo ni đóng giày" chắc chắn sẽ mang đến phong cách thiết kế đúng nhất với cá tính của chủ nhân và khoác trên mình dáng vẻ hoàn toàn riêng biệt với số đông.


Ở điểm này, các kiến trúc sư sẽ cùng lắng nghe và ngắm nhìn bản thiết kế trong mơ của bạn bằng lăng kính của chính bạn. Bởi sau cùng, mục đích cốt lõi của thiết kế vẫn là đem đến không gian sống phù hợp và ưng ý nhất cho chính những người sử dụng.


5. Cần lưu ý những điều gì khi lựa chọn đơn vị thiết kế nội thất?


Lợi ích là vậy, thế nhưng cái khó nhất của khách hàng là không biết “chọn mặt gửi vàng” ở đâu để thành phẩm được như mong muốn mà chi phí tương xứng với chất lượng.


Để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một công ty thiết kế nội thất uy tín và chuyên nghiệp, CELLSIOS sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm được tổng hợp lại dưới đây:


  • Tìm hiểu rõ thông tin và trao đổi kỹ lưỡng với công ty thiết kế nội thất về các mong muốn trong quá trình hợp tác.

  • Lựa chọn những công ty thiết kế có chi phí minh bạch, tiết kiệm và cam kết không phát sinh chi phí.

  • Khảo sát chất lượng những công trình thực tế mà họ đã từng làm.

  • Ưu tiên những đơn vị có quy trình tư vấn thiết kế nội thất chuyên nghiệp và có chế độ bảo hành, hậu mãi cho khách hàng.

6. Tất cả những gì bạn cần sẽ được đáp ứng tối ưu với Đơn vị thiết kế nội thất CELLSIOS


Khi lựa chọn hợp tác cùng CELLSIOS, quý khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết và xây dựng một lộ trình rõ ràng, cam kết tiến độ, chất lượng và chế độ hậu mãi hấp dẫn. Chi tiết có thể kể đến sau đây:

  • Nghiên cứu và đưa ra các giải pháp để tối ưu toàn bộ không gian

  • Bộ hồ sơ tỉ mỉ, từng ngóc ngách được dựng 3D chi tiết và cụ thể

  • Dự án hoàn thiện đảm bảo độ giống >80% so với bản thiết kế

  • Chi phí rõ ràng, minh bạch, hạn chế tối đa chi phí phát sinh

  • Hỗ trợ nhanh chóng các vấn đề phát sinh sau hoàn thiện

  • Chế độ bảo hành, bảo trì lâu dài, tận tâm và thiết thực

Cũng giống như những bộ vest được may chuẩn số đo riêng, một thiết kế độc bản dựa trên từng điểm ưu, khuyết của công trình chắc chắn sẽ đáp ứng được chuẩn xác mọi mong muốn của gia chủ, đồng thời khẳng định dấu ấn đậm chất cá nhân.


Hãy để CELLSIOS kiến tạo nên không gian sống đẳng cấp cho bạn - Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline 0937 721 222 bạn nhé!

bottom of page