top of page

SORAE RESTAURANT

Thể loại: Nhà hàng / bar Nhật Bản

Địa điểm: Q1, TPHCM

Phong cách: Japandi, Wabi Sabi, Modernism


 

Cảm hứng từ những vật liệu tự nhiên truyền thống Nhật Bản như đá, gỗ, giấy shoji,... CELLSIOS đã khéo léo kết hợp chúng với những đường nét hiện đại và đưa vào không gian ẩm thực, tạo cảm giác vừa "lạ" vừa "quen". Những ngóc ngách tái hiện một Nhật Bản thu nhỏ quen thuộc trong tâm trí nhiều người, nằm lẫn với những mảng bê tông lớn, những khung kính hiện đại nhìn ra toàn cảnh thành phố có phần xa lạ và đối lập.



Không gian sảnh tiếp đón, với hơn 81 chiếc lồng đèn làm bằng giấy shoji truyền thống Nhật Bản, vừa tạo sự choáng ngợp, vừa dẫn dắt khách đến. Đối lập bên dưới là một lối đi tối hoàn toàn, kết thúc bằng quầy đón tiếp được làm từ đá tảng nguyên khối.



Nằm cạnh lối đón tiếp là bàn ăn kết hợp. Băng ghế dài, sau lưng là hàng lam gỗ, tái hiện hình ảnh mặt trời mọc. Bàn ăn làm bằng đá onyx xuyên sáng, tựa như những chiếc đèn lồng lễ hội Toro Nagashi.



Trải dài từ sảnh đón tiếp đến hết chiều ngang nhà hàng là quầy bar bằng đá tảng thô, dành cho thực khách dùng sushi tại bàn và nhắm rượu. Hệ tủ rượu mở với các khối gỗ liên kết kiểu kawanatsugi truyền thống Nhật Bản.



Ở khu vực trung tâm là vườn Zen hiện đại, mô phỏng một bức tranh Suboikuga. Rặng núi tuyết thoắt ẩn hiện được in trên kính, phản chiếu toàn cảnh Sài Gòn về đêm, kết hợp với đám mây làm từ dây đồng uốn và hệ đèn led, như một tác phẩm nghệ thuật trưng bày.



Hành lang dẫn đến khu VIP tái tạo hình ảnh những con đường len lỏi giữa khu rừng tre Sagano ở Kyoto. Cuối đường là một bàn phục vụ làm từ đá onyx xuyên sáng, trên tường là vườn Zen được dựng "thẳng đứng".



Không gian phòng VIP vừa đóng vừa mở, các bức vách mỏng được trang trí bằng tranh của Hokusai. Chậu bonsai trong phòng cùng chiếc đèn thả tạo nên cảm giác nhẹ nhàng, thư thả như trong những buổi trà đạo Chadou.


 

Tổng hợp hình ảnh:


bottom of page